Thái Hòa: Hội thảo nhận diện thương hiệu và lấy ý kiến xây dựng nhãn hiệu tập thể Mật ong Tây Hiếu

0

Chiều ngày 27/9, UBND thị xã Thái Hòa phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An và Hợp tác xã ong mật Tây Hiếu ( Tx Thái Hòa) tổ chức Hội thảo, tuyển chọn bộ nhận diện thương hiệu và lấy ý kiến về nội dung quy chế xây dựng, quản lý nhãn hiệu tập thể mật ong Tây Hiếu. Đ/c Phạm Văn Thạch, phó chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa chủ trì hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo của các phòng, ban liên quan và các thành viên trong Hợp tác xã mật ong Tây Hiếu đã cùng nhau tham gia thảo luận các vấn đề như:  Xây dựng thương hiệu, chủ sở hữu, người sử dụng, khu vực sử dụng, điều kiện sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “ Mật ong Tây Hiếu”; trách nhiệm của chủ sở hữu và các tổ chức cá nhân trong việc xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu.

Hiện nay Hợp tác xã Mật ong Tây Hiếu có khoảng 500 đàn

Hiện nay, trên địa bàn xã Tây Hiếu có gần 1000 đàn Ong mật, trong đó các thành viên trong Hợp tác xã Mật ong Tây Hiếu có khoảng 500 đàn, tập trung chủ yếu tại xóm Phú Tân. Theo đánh giá của người tiêu dùng trong nhiều năm qua, mật ong ở đây có chất lượng nổi trội hơn so với các sản phẩm cùng loại ở các nơi khác.

Thành viên Hợp tác xã mật ong Tây Hiếu phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Để xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu, Hội thảo đã đi đến thống nhất
xác định chọn mẫu Logo, bao bì… Điều kiện sử dụng nhãn hiệu chứng nhận phải đảm bảo các tiêu chí về loại sản phẩm, chất lượng cảm quan, chất lượng lý hóa, nguồn gốc xuất xứ, kỹ thuật nuôi hoặc chế biến. Theo đó Hợp tác xã mật ong Tây Hiếu là đơn vị chủ sở hữu nhãn hiệu, đối tượng mang nhãn hiệu là các thành viên của hợp tác xã./.

T/H: Quang Huy.( Đài Thái Hòa)